ต้นไดโนเสาร์ใบเรียว

ต้นไม้ดึกดำบรรพ์

ต้นไดโนเสาร์ใบเรียว

สำหรับใครที่ชอบต้นไม้ขนาดเล็ก ฟอร์มกอ เลี้ยงง่าย แตกหน่อหรือกิ่งก้านเก่ง แนะนำให้ลองไปหาซื้อ ต้นไดโนเสาร์ ไม้ในตระกูลยูโฟเบีย ซึ่งต้นไม้ชนิดนี้ มีหลายชนิด เช่น ใบหยัก ใบเรียวปลาย และใบเรียวเล็กแหลม เป็นต้น ซึ่งแต่ละสายพันธุ์ ก็มีความคล้ายคลึงกัน

ต้นไดโนเสาร์ใบเรียว มีชื่อทางวิทยาศาสตร์คือ Euphorbia cylindrifolia

ต้นไดโนเสาร์ใบเรียว

ต้นไดโนเสาร์

บทความนี้ จะมาแนะนำต้นไดโนเสาร์ใบเรียว ซึ่งมีลักษณะคล้ายต้นต้นไดโนเสาร์ใบหยัก แต่ต้นนี้ ใบจะเรียวยาว และให้สีเขียวเข้มที่ใบ เช่นเดียวกับต้นไดโนเสาร์ใบหยัก ลักษณะของลำต้นก็คล้ายกัน สามารถปลูกในลักษณะไม้โขดก็ได้

ดอกของต้นไดโนเสาร์ใบเรียว จะมีลักษณะคล้ายต้นโป๊ยเซียน เหมือนกันกับต้นไดโนเสาร์ใบหยัก

วิธีปลูกต้นไดโนเสาร์ใบเรียว

สามารถปลูกได้ด้วยดินแคคตัส ระบายน้ำดีๆ ใช้ดินแบบนี้ จะมีข้อดีคือ ปลูกแล้วไม่ต้องคอยกังวลว่า ไม้จะเน่า เพราะวัสดุปลูกแคคตัส จะระบายน้ำได้ดี เพราะมีส่วนผสมของทราบหยาบ สามารถให้ปุ๋ยละลายช้า 3-6 เดือนให้ครั้งหนึ่ง ทำให้ยิ่งสะดวกในการปลูกไม้มากขึ้น

การให้น้ำ แนะนำให้น้ำสัปดาห์ละหนึ่งครั้งก็เพียงพอ ทั้งนี้ ให้สังเกตวัสดุปลูกเป็นหลักว่า แห้งสนิทดีหรือยัง นอกจากนี้ ยังขึ้นกับสภาพภูมิประเทศของแต่ละที่ เช่น บนพื้นที่สูง บนดอก หรือปลูกในทีที่มีความชื้นสูง การให้น้ำก็แตกต่างกันออกไป แนะนำให้น้ำในปริมาณน้อยๆ เป็นหลัก และตรวจสอบความเจริญเติบโตดู

สถานที่ปลูก สามารถปลูกไว้ใต้หลังคาบ้าน หรือที่ที่มีแสงส่องรำไร จะทำให้ใบมีสีเขียวเข้ม แต่ถ้าโดนแสงแดดจัดนานๆ จะทำให้ดูแห้งกร้าน แลดูไม่สวยงามสักเท่าไหร่

Post a Comment

ใส่คำแนะนำในส่วนนี้ได้เลยค่ะ

ใหม่กว่า เก่ากว่า

Recent Posts