แคคตัสสายพันธุ์ไหน ให้หน่อดกที่สุด

คำถามที่หลายๆ คนอยากทราบ

แคคตัสที่ให้หน่อเก่ง

สำหรับผู้ปลูกแคคตัสหรือกระบองเพชร เชื่อว่า หลายคนอยากปลูกเพราะต้องการดูการเจริญเติบโต ได้เห็นดอก ได้ขยายพันธุ์ แต่สำหรับคนที่อยากหารายได้พิเศษ จากการเลี้ยงแคคตัส คงต้องการเพาะพันธุ์และเพิ่มจำนวนให้มากที่สุด เพราะนั่นหมายถึง รายได้ที่จะตามมา

วันนี้ จะมาแชร์ประสบการณ์ในการปลูก และขยายพันธุ์แคคตัส ซึ่งวิธีการที่ง่าย และเร็วในการเพิ่มจำนวน นั่นคือ การแยกหน่อมาปลูก แล้วแคคตัส สายพันธุ์ไหน ที่ให้หน่อดกที่สุด มาดูกันเลย เรื่องนี้ แชร์จากประสบการณ์ในการปลูกจริงๆ อาจไม่เหมือนกับคนอื่น โปรดพิจารณาและเข้าใจเสียก่อน

แคคตัสที่ให้หน่อมากที่สุด

แคคตัสแตกหน่อ

จากภาพ เป็นแคคตัสที่ปลูกและเลี้ยงมาตั้งแต่มีขนาดหน่อเล็ก เจริญเติบโต และแตกหน่อออกมาเป็นจำนวนมาก หลายๆ คน พอได้เห็นภาพ ก็คงร้องอ๋อเลย เพราะแคคตัสที่เห็นเหล่านี้ ส่วนใหญ่ เป็นแคคตัสสายพันธุ์ อิชินอปซิส (Echinopsis) เป็นสายพันธุ์ที่มีทั้งหนามสั้น (ซ่อน) และสายพันธุ์ที่มีหนามยาว นอกจากนี้ อิชินอปซิสด่าง ซึ่งก็ยังให้หน่อจำนวนมาก ซึ่งไม่แตกต่างจากสายพันธุ์ปกติ (สีเขียว)

นอกจากสายพันธุ์ อิชินอปซิส (ดอกขาวใหญ่ กับ ดาวล้อมเดือน) ที่ออกหน่อได้เก่งแล้ว ยังมีสายพันธุ์ "รีบูเทีย" (Rebutia) , "โลบิเวีย" (Lobivia) , "แมมลูกกอล์ฟ" ,  "แมมอันปิโก้ มอนโทรส" ,"ยิมโนคาไลเซียม" (Gymnocalycium) , "แมมบล็อคโคลี่" รวมทั้ง "แคคตัสปราสาทนางฟ้า" ที่มักแตกหน่อ และออกเป็นฟอร์มกอ ดูสวยงามเข้าไปอีก 

เมื่อทราบอย่างนี้แล้ว สำหรับคนที่กำลังหารายได้พิเศษ ทาง MyHome MyGardening ก็อยากจะแนะนำให้ไปลองหามาเลี้ยง และลองขยายพันธุ์ดู รับรอง สามารถเพิ่มจำนวนได้อย่างรวดเร็ว 

Post a Comment

ใส่คำแนะนำในส่วนนี้ได้เลยค่ะ

ใหม่กว่า เก่ากว่า

Recent Posts