แอสโตรไฟตัมด่าง

แคคตัสไม้น่าสะสม

แอสโตรไฟตัมด่าง

ขึ้นชื่อว่า "ไม้ด่าง" ไม่ว่าจะเป็นไม้ใบ หรือแคคตัส ก็ถูกยกย่งให้เป็นไม้ที่น่าสะสม ไม้ที่น่าปลูก รวมทั้งเป็นไม้ที่หายาก (กว่าปกติ) โดยเฉพาะไม้ที่เพิ่งออกสู่ตลาด ยิ่งเป็นไม้ที่มีราคาสูงค่อนข้้างมากเลยทีเดียว

ทำความรู้จักแอสโตรไฟตัมด่าง

อีกหนึ่งแคคตัส หรือกระบองเพชร ที่เป็นไม้ที่ไร้หนาม หรือไม่มีหนาม โดยปกติ แอสโตรไฟตัม เป็นไม้ที่ค่อนข้างเป็นที่นิยม อาจเป็นเพราะไม่มีหนาม ดูนุ่มนิ่ม น่ารัก เป็นไม้สายคิขุก ที่ใครเห็นก็ทำให้หลงรักได้ไม่ยาก ถึงแม้ว่า การเลี้ยง อาจจะต้องดูแลมากกว่าปกติ เพราะน้องเป็นไม้นุ่มนุ่มมากกว่าสายพันธุ์แคคตัสอื่นๆ

แอสโตรด่าง

แอสโตรไฟตัมด่าง คนทั่วไป มักเรียกชื่อสั้นๆ ว่า "แอสโตรด่าง" เป็นไม้ที่ (ส่วนตัวคิดว่า) สวยงามมากกว่าปกติ เพราะความด่าง ที่ทำให้ไม้ดูมีอะไรมากขึ้น เหตุผลโดยปกติ ไม้ด่าง จะมีค่อนข้างน้อยกว่าไม้เขียว แถมยังโตช้ากว่าไม้ทั่วไป เนื่องจากมีสีเขียวน้อยกว่า

ความด่าง ดูอย่างไรถึงสวย

ส่วนตัว อยากให้ดูจากความชอบเป็นหลักก่อน ส่วนความสวย บางคนอาจมีมุมมองที่แตกต่างกันออกไป แต่ขอให้ด่าง ถือว่าใช้ได้ ด่างกระจาย เป็นคำพูดที่พ่อค้า แม่ค้า ใช้เป็นจุดขายเช่นกัน

นอกจากนี้ ความด่าง ถ้าด่างแบบเสมอ หรือ Balance ตลอดทั้งลำต้น หมายถึงสีด่างแต่ละด้านสมดุลกัน  ย่อมทำให้เป็นที่ต้องการของตลาดนักสะสม พ่อค้าแม่ค้า และจะทำให้ไม้ด่างนี้ มีราคาที่สูงมากกว่าด่างทั่วไป ที่กระจาย แต่ซ้ายขวา หน้าหลัง ไม่เท่ากัน

สายพันธุ์: แอสโตรไฟตัม (Astrophytum)

Post a Comment

ใส่คำแนะนำในส่วนนี้ได้เลยค่ะ

ใหม่กว่า เก่ากว่า

Recent Posts