แคคตัสอิชินอปซิส ดอกสีส้ม

สายพันธุ์สายหวาน

อิชินอปซิสดอกสีส้ม

อีกหนึ่งสายพันธุ์แคคตัสอิชินอปซิส ที่มีดอกสีหวาน สีส้มที่ไม่ได้เป็นแค่สีส้มธรรมดา เพราะดูเหมือนจะมีสีเหลือบชมพูแซมเพิ่มเข้ามา ทำให้ดอกแคคตัสต้นนี้ เห็นแล้ว ต้องกลับหันหลังมามองอีกครั้ง ดอกอาจจะบานและอยู่ได้ไม่นาน เพียง 1-2 วัน

แชร์ประสบการณ์ปลูกให้ออกดอก

แคคตัสดอกสีส้ม

อิชินอปซิศดอกสีส้ม

แคคตัสสายพันธุ์นี้ ได้ชื่อว่าชอบแสงแดดเป็นชีวิตจิตใจ ทดลองปลูกในโรงเรือนมานานนับปี ไม่ยอมออกดอก แต่พอมาปลูกนอกโรงเรือน วางให้โดนแดดเช้าถึงบ่าย ปรากฏว่า ออกดอกซะงั้น ส่วนน้ำ ก็ให้น้ำอาทิตยละครั้ง หรือถ้าฝนตก อากาศชื้นมาก ก็แทบไม่ให้น้ำเลย  เอาเป็นว่า ถ้าดินไม่แห้ง ไม่รดน้ำ

กระบองเพชรดอกสีส้ม

อ่านมาถึงตรงนี้ ใครสนใจจะลองนำไปทดลองใช้ ก็เชิญได้เลย ไม่หวงห้าม (เอ๊ะ! ยังไง ก็ห้ามไม่ได้อยู่ดี เพราะได้อธิบายไปหมดแล้ว 555)  จริงๆ แล้ว ดูแลดีเกิน แคคตัสมักจะไม่ออกดอก 

แคคตัสต้นนี้ เป็นอีกหนึ่งแคคตัสที่ให้สีดอก โดนมาก แล้วคุณคิดเห็นอย่างไร บอกได้


วิธีปลูกแคคตัสอิชินอปซิส

ขอเน้นที่วัสดุปลูก ควรระบายน้ำได้ดี ประมาณว่า รดน้ำแล้ว น้ำไหลออกอย่างรวดเร็ว ยิ่งถ้าเราจะปลูกแบบไม่มีโรงเรือนและให้ตากแดด ตากฝน วัสดุจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้น เพื่อเพิ่มความมั่นใจ แนะนำให้เลือกซื้อดินแคคตัส และใส่หินภูเขาไฟผสมเดิมเข้าไปสัก 1 ใน 10 ส่วนก็พอ

1 ความคิดเห็น

ใส่คำแนะนำในส่วนนี้ได้เลยค่ะ

  1. ไม่ระบุชื่อ3 ธันวาคม 2565 เวลา 18:08

    Since you 점보카지노 may have to 2x the scale of your bet every time you lose , it's essential you begin from the lowest possible bets. Doing otherwise may lead to bets you'll be able to|you presumably can}'t afford and kick you out of the sport very quickly time}. You only lose if a roulette wheel stops with the ball being on a number between 1 and 12. The exponential progress of your bets may turn into unmanageable until you do not win a recreation within an handful of spins.

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

ใส่คำแนะนำในส่วนนี้ได้เลยค่ะ

ใหม่กว่า เก่ากว่า

Recent Posts