โอพันเทีย โรบัสต้า มอนสโตรซา

โอพันเทีย สายพันธุ์ขนาดใหญ่

โอพันเทีย โรบัสต้า มอนสโตรซา

ถ้าคุณกำลังมองหาแคคตัสที่สามารถปลูกแล้วได้ขนาดใหญ่อย่างที่เคยเห็นในภาพยนตร์ แนะนำให้ลองมาปลูกแคคตัสายพันธุ์นี้ เพราะคุณจะพบถึงความแตกต่างของแคคตัสที่เรามักเห็นอยู่ในกระถางขนาดจิ๋วๆ และอาจทำให้คุณหลงรัก "โอพันเทีย โรบัสต้า มอนสโตรซา" ก็เป็นได้

โอพันเทีย โรบัสต้า มอนสโตรซา มีชื่อภาษาอังกฤษ Opuntia robusta monstrosa เป็นสายพันธุ์แคคตัสที่ขนาดเล็กจะมีลักษณะเป็นแท่ง แต่จะเปลี่ยนลำต้นให้แบนและหนามแหลมคมมากเมื่อลำต้นมีขนาดใหญ่ขึ้น


หนามของโอพันเทียโรบัสต้า

วิธีปลูกโอพันเทีย โรบัสต้า มอนสโตรซา

สามาถปลูกแบบลงดินกลางแจ้ง รับแดดเต็มๆ รับน้ำเต็มๆ ได้ ใครไม่เคยลองก็อยากให้ทดสอบกันดูครับ ว่ากันว่า สายพันธุ์นี้ สามารถเจริญเติบโต และต้นสูงเป็นเมตรๆ ได้เลย แต่ต้องขอออกตัวก่อนนะครับว่า ตัวเองก็ยังไม่เคยปลูกและได้ต้นขนาดใหญ่ๆ แต่ก็กำลังทดลองอยู่ครับ ถ้ายังไง จะนำภาพมาแบ่งปัน เพื่อนๆ กันในโอกาสต่อไป

วิธีขยายพันธุ์โอพันเทีย โรบัสต้า มอนสโตรซา

หน่อโอพันเทียโรบัสต้า

ขยายพันธุ์ได้ง่ายมาก เพราะเป็นแคคตัสที่แตกหน่อเก่งมาก เรียกว่า แยกหน่อแทบไม่ทัน แต่ยังไงก็ตามโอพันเทีย โรบัสต้า มอนสโตรซา นี้ เป็นสายพันธุ์ที่เรียกได้ว่า อึดและทนอีกสายพันธุ์หนึ่ง

ส่วนวิธีการคือ ให้หักหน่อบริเวณด้านข้างของลำต้นออกมา และนำไปปลูกต่อ (ปักลงดินแคคตัส และอดน้ำสัก 1 อาทิตย์) แต่แนะนำว่า ให้เลือกลำต้นที่มีขนาดใหญ่พอสมควร เพื่อให้มั่นใจได้ว่า มีโอกาสรอดสูงกว่าต้นที่มีขนาดลำต้นเล็ก

สายพันธุ์: โอพันเทีย (Opuntia)

2 ความคิดเห็น

ใส่คำแนะนำในส่วนนี้ได้เลยค่ะ

  1. ขออนุญาตสอบถามนิดนึงนะครับ หาซื้อสายพันธุ์จากไหนครับ พอมีร่านออนไลน์แนะนำบ้างไหมครับ

    ตอบลบ
  2. รบกวนสอบถามว่า พันธุ์นี้มีดอกมั้ยคะ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

ใส่คำแนะนำในส่วนนี้ได้เลยค่ะ

ใหม่กว่า เก่ากว่า

Recent Posts