ดอกแคคตัสสีสดมาก

ปลูกแคคตัสให้อะไร

แคคตัสโลบิเวีย ดอกสีแดง

แคคตัส กระบองเพชร หรือเรียกรวมๆ ว่า ไม้หนาม เป็นพืชทะเลทรายที่ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทยเมื่อหลายปีก่อน ถึงแม้ว่า ปัจจุบัน อาจไม่นิยมมากนัก แต่ก็ยังมีฟาร์มแคคตัสให้เห็นมากมาย

ความน่าสนใจของแคคตัส คงไม่ใช่มาจากหนามโดยตรง แต่ส่วนตัวเห็นว่า แคคตัส เป็นไม้ที่มีความมหัศจรรย์ในการเอาชีวิตรอด บางครั้ง ปลูกทิ้ง ปลูกคว้างก็ยังสามารถอยู่รอดได้ และที่สำคัญ ถ้าลองได้เห็นดอกแคคตัสแล้ว รับรอง จะทำให้หลายๆ คน หลงไหลเจ้าไม้หนามนี้ได้ไม่ยากเลย

โลบิเวีย ไม้สายดอก

Flower Cactus

บทความนี้ จะมาแนะนำแคคตัส สายดอก ที่ชื่อว่า โลบิเวีย ซึ่งไม่ใช่สายพันธุ์แคคตัสใหม่อะไร แต่เป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่น่าสนในคือ ให้ดอกที่สวยงาม และมีความหลากหลายของดอกไม่ว่า จะเป็นลักษณะของดอก รวมทั้งสีสรร ที่มีให้เลือกมากมาย

โลบิเวีย ดอกสีแดง

บทความนี้จะมาแชร์ โลบิเวีย ฟอร์มกอ ที่ให้ดอกและบานในวันที่ 1 มกราคม 2567 เป็นดอกที่สีสดมาก และส่วนตัวก็ชอบมากเช่นกัน เลยขอเอามาแบ่งปันให้เพื่อนๆ ที่ชอบไม้สายดอกกัน ใครถูกใจก็ลองไปหาซื้อมาเลี้ยงกันได้ แค่ปลูกและให้น้ำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง และแนะนำให้เปลี่ยนกระถางอย่างน้อย 1-2 ปีครั้ง ขึ้นกับขนาดของกระถางและไม้ว่า คับกระถางจนเกินไป หรือรากงอกที่ก้นกระถางหรือไม่

ลักษณะเด่นของแคคตัสโลบิเวีย

  • ไม้มีหนาม ขนาดเล็ก ไม่แหลมคมมาก สามารถจับได้
  • ไม้ให้หน่อเก่ง บริเวณรอบลำต้น 
  • ปลูกในลักษณะฟอร์มกอ
  • ให้ดอกสวย มีขนาดใหญ่กว่าต้น
  • มีสีสรรให้เลือกมากมาย
  • สามารถปลูกให้รับแสงโดยตรงได้ (แดดเช้า)

ใครสนใจไม้สายดอก สามารถหาเลือกซื้อแคคตัสโลบิเวียได้ ตามสวนแคคตัส สวนจตุจักร หรืองานแคคตัสทั่วไป สนนราคาไม่แพง อยู่ที่หลักสิบและหลักร้อยบาท เท่านั้นเอง ถ้าฟอร์มกอขนาดใหญ่ ราคาอาจแพงในระดับหลายร้อย ถึงหลักพันบาท

Post a Comment

ใส่คำแนะนำในส่วนนี้ได้เลยค่ะ

ใหม่กว่า เก่ากว่า

Recent Posts