ไม้เลื้อย ต้นพลูงาช้าง

แค่ชื่อก็น่าสนใจ
ต้นพลูงาช้าง

ต้นพลูด่าง เป็นไม้เลื้อยที่นิยมปลูกในประเภท สามารถเห็นได้ตามบ้าน ตามร้านค้า บริษัท หรือแม้กระทั่งโรงแรม ก็เห็นมีปลูกกันอย่างแพร่หลาย เหตุผลน่าจะมาจากที่ปลูกง่าย ไม่จำเป็นต้องดูแลมากมาย สามารถปลูกลงดิน หรือปลูกในแจกันที่มีน้ำ ก็สามารถอยู่ได้นานนับเดือน

ต้นพลูงาช้าง เป็นไม้ที่สามารถปลูกในร่ม ในบ้าน หรือสำนักงานได้เป็นอย่างดี เป็นอีกหนึ่งไม้ฟอกอากาศ สามารถดูดซับสารพิษที่มาจาก สีทาบ้าน พลาสติก กระดาษ หรือแม้กระทั่งปุ๋ย ได้ดีอีกด้วย

พลูงาช้าง

ต้นพลูงาช้าง อีกหนึ่งสายพันธุ์ของต้นพลูด่าง แต่ มีความสวยงามที่แตกต่างกันพอสมควร ด้วยลายด่างสีขาวที่สวยงามกว่าสายพันธุ์ทั่วไปอย่างมาก แถมราคาก็สูงกว่าพลูด่างทั่วไปเช่นกัน

วิธีปลูกต้นพลูงาช้าง

พลูงาช้าง



สามารถปลูกได้ทั้งในดินและในน้ำ เป็นไม้เลื้อยที่ชอบแสงแดดรำไร ไม่ควรโดนแดดโดยตรง เพราะอาจทำให้ใบไหม้ได้ แนะนำให้บริเวณใต้ต้นไม้ใหญ่ เป็นไม้ชอบน้ำ ชอบความชื้นมากกว่า กรณีปลูกในน้ำ ก็ควรใส่ปุ๋ยน้ำให้ด้วย ไม่เช่นกัน ไม้ก็จะแคระไม่เจริญเติบโตเท่าที่ควร ถ้าจะให้น้องเจริญเติบโตได้ดีและรวดเร็ว ก็ควรปลูกลงดิน

วิธีขยายพันธุ์ต้นพลูงาช้าง

สามารถขยายพันธุ์ได้ง่าย ด้วยวิธีการตัดบางส่วนไปปักชำ ส่วนที่ตัดอาจเลือกลำต้นที่มีรากติดมาด้วย จะได้เจริญเติบโตได้เร็ว ส่วนอีกวิธีหนึ่ง คือ การขยายพันธุ์ด้วยวิธีการเพาะจากเมล็ด โตช้า จึงไม่เป็นที่นิยมสักเท่าไหร่ 

Post a Comment

ใส่คำแนะนำในส่วนนี้ได้เลยค่ะ

ใหม่กว่า เก่ากว่า

Recent Posts