ต้นออมเงินแคระ

ไม้มงคลขนาดจิ๋ว น่าปลูก

ต้นออมเงินแคระ

สำหรับใครที่ชอบไม้ขนาดเล็ก ขนาดจิ๋ว ต้นออมเงินแคระ น่าจะเป็นไม้ที่น่าปลูก เหตุผลเพราะลำต้นขนาดเล็ก และใบก็ดูสวยงาม คล้ายกับใบบัว ใบบอน ดูไปก็คล้ายหัวใจเช่นกัน เป็นไม้ที่สามารถปลูกได้ดีในที่รำไร แถมที่น่าสนใจคือ เป็นอีกหนึ่งไม้มงคล ที่ปลูกแล้วจะทำให้ผู้ปลูกร่ำรวย เพราะจะช่วยให้ผู้ปลูกเก็บเงิน เก็บทองได้เพิ่มมากขึ้น  เรื่องนี้ เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะครับ

แค่ชื่อ ก็น่าจะเดาได้ไม่ยากว่า ต้นออมเงินแคระ เป็นไม้มงคล และว่ากันว่าให้ปลูกในวันอังคาร และตั้งไว้ในทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

วิธีปลูกต้นออมเงินแคระ

ต้นออมเงินแคระ

เนื่องจากต้นออมเงินแคระ เป็นไม้ขนาดเล็ก ดังนั้น แนะนำให้ปลูกในกระถางและตั้งไว้ในบริเวณที่มีแสงแดดรำไร ไม่โดนแดดโดยตรง ไม้แคระที่มีใบบางๆ แบบนี้ มีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะทำให้ใบไหม้ได้ง่าย ส่วนดิน ก็ควรเป็นดินร่วน ใส่กากมะพร้าวสับรองก้นกระถาง รดน้ำให้ชุ่มอย่าให้ถึงกับแห้งมาก แค่นี้ ก็น่าจะทำให้ต้นต้นออมเงินแคระ เจริญเติบโตได้ดีแล้ว

สำหรับปุ๋ย สามารถใช้ปุ๋ยคอก หรือปุ๋ยหมักได้เช่นเดียวกับไม้ใบทั่วไป

วิธีขยายพันธุ์ต้นออมเงินแคระ

สามารถขยายพันธุ์ได้ด้วยวิธีการแยกกอ เพราะเป็้นวิธีที่ง่าย

ใครสนใจสามารถหาซื้อได้ตามต้นไม้ขนาดเล็กทั่วไป โดยเฉพาะร้านที่ขายต้นไม้แคระ ไม้ขนาดจิ๋ว สนนราคาก็อยู่ในระดับหลักสิบ ยี่สิบบาท ครับ แต่ข้อควรทราบอีกอย่างหนึ่ง คือ ไม้แคระส่วนใหญ่ ต้องการคนเอาใจใส่มากหน่อยนะครับ ถ้าไม่อยู่ ไม่รดน้ำหลายวัน อาจทำให้ไม้เฉาตายได้ง่าย..


1 ความคิดเห็น

ใส่คำแนะนำในส่วนนี้ได้เลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

ใส่คำแนะนำในส่วนนี้ได้เลยค่ะ

ใหม่กว่า เก่ากว่า

Recent Posts