ต้นบารมีรัตนโกสินทร์

ต้นไม้เสริมบารมี

ต้นบารมีอีกหนึ่งต้นไม้ที่ปลูกเพื่อเสริมบารมีจริงๆ เพราะแค่ชื่อก็สื่อความหมายแล้ว แต่เท่าที่ตรวจสอบพบว่า บางคนก็เรียกต้นไม้นี้ว่า "ต้นบารมีรัตนโกสินทร์" บางคนก็เรียกสั้นๆ ว่า "ต้นบารมี" เป็นไม้อยู่ในตระกูล โกสน เป็นไม้พุ่มขนาดกลาง สามารถเติบโตสูงใหญ่ได้ถึง 5 เมตรเลยทีเดียว มีลำต้นเขียว ก้านใบสีขาว และเส้นใยก็สีขาวชัดเจน

ปลูกต้นบารมีรัตนโกสินทร์ ในบ้านหรือในออฟคิด ช่วยเสริมบารมีดีแท้

วิธีปลูกต้นบารมีรัตนโกสินทร์

สามารถปลูกในที่ร่มและปลูกในกระถาง รวมทั้งสามารถนำมาปลูกในสำนักงานหรือออฟฟิศได้ แต่ควรนำออกแดดบ้าง ไม่ชออบแดดแรงๆ เพราะจะทำให้ใบไหม้ ชอบแดดรำไร หรือปลูกใต้ต้นไม้ใหญ่ก็ได้เช่นกัน ดินสามารถใช้ดินร่วมทั่วไป ส่วนปุ๋ยก็สามารถใช้ปุ๋ยคอก หรือปุ๋ยเคมี

ถ้ามีการดูแลดี ต้นบารมีรัตนโกสินทร์ ก็จะเจริญเติบโตดี ลำต้นก็ใหญ่มากขึ้น ก็ปลูกในกระถางขนาดเล็กอาจไม่เพียงพอ อาจจำเป็นต้องใช้ไม้ค้ำอีกด้วย ยิ่งโตเท่าไหร่ ก็เป็นการเสริมบารมีให้มากขึ้น เท่าที่เคยปลูกก็ใหญ่มากขนาดลำต้นใหญ่เท่าข้อมือผู้ใหญ่เลยทีเดียว

ใบของต้นบารมี

วิธีการขยายพันธุ์ต้นบารมีรัตนโกสินทร์

สามารถขยายพันธุ์ด้วยการปักชำ ข้อสังเกตในส่วนของลำต้น จะสามารถมองเห็นตาที่อยู่ข้างลำต้น และเป็นตำแหน่งที่จะออกกิ่งก้านใหม่ เราสามารถตัดบางส่วนของลำตัดเพื่อนำมาปักชำได้ แต่ระหว่างการปักชำระวังเรื่องน้ำขัง และดินแห้ง รวมทั้งรวมให้อยู่ในที่ร่มก่อน

Post a Comment

ใส่คำแนะนำในส่วนนี้ได้เลยค่ะ

ใหม่กว่า เก่ากว่า

Recent Posts